
Bạn có tin không? Người phụ nữ rạng ngời trong bức ảnh này đã hơn 60 tuổi và cô hoàn toàn không dùng phấn nền! Đó chính là cô Kyoko Okusako, sinh năm 1961 tại thành phố Hamamatsu, Nhật Bản. Hiện cô là Giám đốc điều hành của Công ty Dr. Recella và cũng là người tiên phong trong phong cách chăm sóc da "không phấn nền" giúp giải phóng làn da và tâm trí của phụ nữ.
Dù đã ở độ tuổi lục tuần, làn da mộc mạc của cô Kyoko vẫn tràn đầy sức sống, rạng rỡ và không tì vết, một điều mà nhiều phụ nữ trẻ tuổi cũng phải ao ước. Bí quyết chăm sóc da của cô đã được chia sẻ trong cuốn sách “Recella Style – Bài học về làn da đẹp” (xuất bản ngày 13/12/2023, nhà xuất bản Yamato), nơi cô kể về hành trình từ việc trang điểm dày cộp mỗi ngày đến việc tự tin khoe làn da tự nhiên.
1- Hành trình “lột xác” làn da: Từ lớp nền dày đến vẻ đẹp tự nhiên
Trong cuốn sách này, cô Kyoko đã giới thiệu phương pháp chăm sóc da đã biến đổi cuộc sống của cô, từ việc phải trang điểm mỗi ngày đến 5 lớp kem nền để che đậy những khiếm khuyết trên làn da, cô đã trở thành thành một phụ nữ xinh đẹp, tự tin với làn da mộc, không cần đến lớp trang điểm nền (bare-faced beauty) và tận hưởng một “lối sống tự do” không cần khoác lên lớp áo giáp cho làn da và tâm trí.
Với việc chăm sóc da, cô Kyoko chia sẻ rằng chúng ta hoàn toàn có thể trở thành người phụ nữ xinh đẹp, tự tin với làn da khỏe mạnh, rạng rỡ mà không cần đến lớp trang điểm.
Cô Kyoko Okusako chia sẻ rằng trước đây, khi ở độ tuổi 30, cô phát hiện ra khuyết điểm lớn ở hai bên má: các vết sạm nám bắt đầu xuất hiện. Kể từ đó, cô trang điểm nhiều đến mức phải đánh hai lớp kem che khuyết điểm và ba lớp kem nền mỗi ngày. Với tần suất trang điểm dày đặc cô có thể dùng hết một lọ kem che khuyết điểm chỉ trong một tuần.
Nhưng rồi, cuộc gặp định mệnh với người chồng hiện tại, ông Tetsuya Okusako - chủ một hiệu thuốc thảo dược (và ông cũng chính là Chủ tịch của Công ty Dr. Recella, và cũng là phu quân của cô Kyoko sau này). Ông Tetsuya đã chia sẻ với cô ước mơ táo bạo: “Tôi muốn tạo ra loại mỹ phẩm của riêng mình, loại mỹ phẩm có thể thực sự làm làn da trở nên đẹp hơn.” Và kể từ đó, họ đã cùng nhau xây dựng giấc mơ sáng tạo những đòng mỹ phẩm thiên nhiên, không chứa chất phụ gia, giúp làn da khỏe mạnh từ gốc rễ.
2- Sức mạnh làn da tự nhiên – “Không thêm gì, không giấu gì”
Với hơn 20 năm phát triển sản phẩm, cô Kyoko đã chứng minh rằng chăm sóc da không phải là “che giấu” hay “bổ sung dưỡng chất” mà là khơi dậy sức mạnh tiềm tàng của chính làn da. Hiện nay, khi đã bước qua tuổi 60 và làm bà của 5 người cháu, cô vẫn tự tin với làn da trần mộc mạc, không cần phấn nền.
Cô chia sẻ: “Tôi từng thiếu tự tin và thậm chí không dám nhìn thẳng vào người khác vì làn da đầy khuyết điểm. Nhưng từ khi sở hữu làn da tự nhiên khỏe mạnh, tôi đã lấy lại con người thật của mình, tôi cảm thấy tự do và tự tin hơn bao giờ hết, tôi có thể tận hưởng cuộc sống thật nhẹ nhàng và hạnh phúc. Tôi hy vọng rằng những phương pháp tôi chia sẻ trong cuốn sách này sẽ giúp bạn có được những gợi ý hữu ích, khám phá được vẻ đẹp thật sự của chính mình và tận hưởng một cuộc sống tươi sáng.”
Cuốn sách của cô không chỉ là những lời khuyên về chăm sóc da mà còn là thông điệp đầy cảm hứng: “Vẻ đẹp thật sự nằm ở sự tự tin và sự giản đơn.”
3- Dr. Recella – Triết lý "làn da không phấn nền"
Dr. Recella, công ty do vợ chồng cô Kyoko sáng lập, là một công ty mỹ phẩm Nhật Bản có tiếng 30 năm ở thị trường Nhật Bản với trụ sở chính ở Higashiyodogawa-ku, Osaka. Dr. Recella với triết lý kinh doanh: “Tạo nên làn da không cần phấn nền”, đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy, chuyên cung cấp mỹ phẩm cho 3.165 thẩm mỹ viện (tính đến thời điểm cuối tháng 8/2024) trên toàn nước Nhật. Dr. Recella cung cấp các loại mỹ phẩm không chứa chất phụ gia : không chứa chất hoạt động bề mặt tổng hợp gốc dầu mỏ, chất bảo quản (paraben), hương liệu tổng hợp, dầu khoáng và chất tạo màu tổng hợp. Kể từ khi thành lập, ômg Tetsuya đã có khao khát tạo nên những sản phẩm chăm sóc da an toàn, có hiệu quả góp phần làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho con người và thân thiện với môi trường toàn cầu.
Dr. Recella là một thương hiệu được lựa chọn bới những chuyên gia thẩm mỹ, chăm sóc da chuyên nghiệp.
Dòng sản phẩm nổi bật:
“ADS'' là dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, được các chuyên gia da liễu yêu thích, đã giành vị trí quán quân tất cả các năm từ 2012 đến 2014 (3 năm liên tiếp) trong cuộc thi “Tổng tuyển cử mỹ phẩm'' ("Cosmetics General Election") do Beauty Economics Newspape tổ chức.
Ngoài các sản phẩm chỉ có tại các thẩm mỹ viện, Aqua Venus, LUMIXIA là dòng thương hiệu chăm sóc tại nhà được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích. Cocochia là dòng sản phẩm thiết yếu hàng ngày được làm từ nguyên liệu tự nhiên và VI PLANTE là thương hiệu trang điểm không chứa chất phụ gia.
Ngoài ra, trong hạng mục BEST BEAUTY ITEM, “ADS'', “Recella Diva'' và “Aqua Venus'' đã được vinh danh vào Hall of Fame 3 năm liền liên tiếp.
4- Cảm hứng cho lối sống tự do và vẻ đẹp không tuổi
Không chỉ dừng lại ở làn da, cô Kyoko còn lan tỏa triết lý sống đẹp và hạnh phúc qua hàng loạt tác phẩm như : “Phương pháp chăm sóc da thần kỳ sẽ thay đổi làn da và cuộc sống của bạn” "Miraculous Skin Care That Will Change Your Skin and Life" (Gendai Shorin), cuốn "Magical Lather! Happy Skin Care" (Lớp bọt thần kỳ! Phương pháp chăm sóc da hạnh phúc) (Shufunotomo), cuốn "Hada-ryoku: Go with No Foundation!" (“Sức mạnh làn da 1: Hãy bắt đầu mà không cần kem nền!) và cuốn "Hada-ryoku 2: No Foundation Principle” (Sức mạnh làn da 2: Quy tắc không kem nền (Magazine House) dưới bút danh là tên thời con gái của cô là Kyoko Jojima.
Thông điệp cô Kyoko mang đến thật sự đơn giản nhưng mạnh mẽ: “Vẻ đẹp thật sự không đến từ những lớp trang điểm mà từ sự tự tin và yêu thương bản thân.” Hãy bắt đầu hành trình tìm lại làn da tự nhiên rạng rỡ của bạn ngay hôm nay cùng LUMIXIA nhé!